About

Wednesday, March 4, 2015

Những cách tập luyện đưa lại hiệu quả giảm cân cao sau sinh

Hãy cất giữ những bí quyết “thần kỳ” này để nhanh chóng giảm được lượng mỡ dư thừa và lấy lại được vóc dáng như mình mong muốn.
Sau sinh, vấn đề lấy lại vóc dáng thon gọn như thời còn son rỗi khiến bạn lo lắng bởi dù muốn giảm cân nhưng việc chăm sóc bé cũng chiếm khá nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, nếu biết khéo léo sắp xếp thì bạn vẫn có đủ thời gian để thực hiện các bài tập thể dục giảm cân giúp lấy lại vóc dáng như mong đợi.

Tận dụng thời gian
 











Trong thời gian mang thai bé, nếu bạn thường xuyên tập luyện thể dục thì sau sinh bạn sẽ dễ dàng lấy lại vóc dáng hơn. Đa số, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên bạn nên trở lại với việc tập luyện sau khi sinh khoảng 4 – 6 tuần. Tập luyện các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe sẽ đem lại lợi ích cho cả bạn và bé.
Tuy nhiên, nếu bạn sinh mổ thì sẽ cần nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi rồi mới có thể tập luyện vì nếu như bạn bắt tay vào tập luyện các bài tập thể dục quá sớm có thể gây cho cơ thể những áp lực không cần thiết, ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là quá trình phục hồi sẽ còn lâu hơn.
Tập Kegels 


Tập Kegels là bài tập dành cho vùng xương chậu, nếu bạn muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh thì đừng nên bỏ qua bài tập này. Đây thực sự là một phần rất quan trọng của các bài tập thể dục sau sinh. Nếu khi sinh bạn bị rạch âm hộ, bệnh trĩ thì lựa chọn tập kegel vài lần sẽ giúp cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.
Tập thể dục giảm mỡ cho các vùng chính trên cơ thể
Đó là vùng bụng, vùng hông và lưng dưới. Sau sinh, việc làm sao cho các vùng này phục hồi vô cùng quan trọng, nhất là vùng lưng dưới bởi trong suốt quá trình mang thai vùng này phải chịu sức ép lớn. Thực hiện các bài tập thu nhỏ vòng eo sau sinh, xóa tan mỡ bụng giúp lấy lại sự thon gọn cũng là điều mà nhiều mẹ sau sinh quan tâm. Mẹ có thể thực hiện bài tập sau:
Nằm xuống sàn (sử dụng tấm thảm lót sàn), 2 tay duỗi thẳng lên đầu, dùng tay nâng ngưc, đùi lên sau đó thả lỏng cơ thể, trở về tư thế như ban đầu.
Thực hiện bài tập này mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15 nhịp.
Tập luyện cùng yoga 


Đừng quên những bài tập yoga giúp giảm cân cấp tốc sau sinh hiệu quả bạn nhé! Bạn sẽ thu hoạch được vô số những lợi ích từ việc tập luyện với yoga sau sinh. So với bất kỳ bài tập luyện nào khác, những bài tập với yoga sẽ đem đến cho bạn sự tập trung cao độ, cải thiện tâm trạng, giảm stress hiệu quả.
Luyện tập đúng cách 


Tập luyện sau sinh lấy lại vóc dáng là điều tốt tuy nhiên, bạn nhớ đừng áp dụng các phương pháp giảm cân nhanh, cấp tốc bởi điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn cũng như ảnh hưởng đến bé. Bạn nên tập luyện các bài tập thể dục giảm cân đúng cách cho mẹ sau sinh như đi bộ, bơi lội, yoga… Đừng bao giờ tập luyện quá sức.
Tập luyện thể dục cùng bé
Sau sinh việc chăm sóc bé ngốn gần hết thời gian trong ngày của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tập luyện thể dục cùng với bé. Bạn có thể để bé trong xe đẩy cho bé rồi đưa bé cùng đi dạo trong công viên, đây chính là bài tập luyện đi bộ vô cùng tuyệt vời để có thể giảm cân. 


Hoặc bạn cũng có thể tranh thủ thời gian lúc bé ngủ, tập luyện một vài động tác đơn giản như đứng lên ngồi xuống... Nếu bạn biết tận dụng những khoảng thời gian trống thì việc giảm cân sẽ không còn là vấn đề khó khăn.
Dù là cách tập luyện nào, chỉ cần bạn linh hoạt thời gian và nơi tập luyện,  thì bạn sẽ dễ dàng thực hiện các bài tập luyện đều đặn để có thể nhanh chóng giảm cân và lấy lại được vóc dáng thon đẹp cho mình.