About

Sunday, March 8, 2015

Bí quyết để có được vóc dáng cân đối khi bước vào tuổi trung niên

Theo thời gian khi tuổi càng lớn thì vóc dáng của bạn càng có xu hướng lên cân, chảy xệ. Chính vì thế mà việc giữ cho hình thể của mình luôn thon đẹp khá khó khăn.

Chắc hẳn rằng, dù ở độ tuổi nào người phụ nữ cũng vẫn luôn mong muốn mình có được vóc dáng thật đẹp. Tuy nhiên khi bước sang tuổi trung niên, vóc dáng sẽ “xuống cấp” nhanh, tăng cân và chảy xệ. Do đó việc giữ dáng ở độ tuổi này khó khăn hơn.

Một số bí quyết dưới đây được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên luôn có được vóc dáng đẹp mà mình mong muốn.

Luôn kiểm soát cân nặng của mình ngay từ khi còn trẻ 


Khi bạn còn trẻ, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không sợ lên cân, nhưng nếu như sự vô tư này kéo dài trong suốt thời gian dài thì chắc rằng khi lượng tiết tố estrogen bắt bắt đầu suy giảm bạn sẽ nhận thấy hậu quả của việc ăn uống không khoa học này.

Do đó, nếu muốn có được vẻ đẹp hình thể khi bước vào độ tuổi trung niên thì ngay từ khi còn trẻ, bạn cần phải rèn cho cơ thể một thói quen ăn uống khoa học, cân bằng dưỡng chất. Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt, ăn nhiều rau củ, trái cây và rau xanh. Việc thực hiện, rèn luyện cho cơ thể thói quen ăn uống tốt sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua được những xáo trộn do nội tiết tố gây ra khi mãn kinh.

Đều đặn thực hiện tập luyện cho cơ thể 


Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn còn cần tích cực luyện tập các bài tập thể dục giảm cân để duy trì hình thể cân đối, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Việc luyện tập thể dục này còn sẽ giúp bạn khi bước vào độ tuổi trung niên dễ dàng kiểm soát được cân nặng của cơ thể hơn.

Theo thống kê, phụ nữ khi mãn kinh sẽ khó điều chỉ trọng lượng của cơ thể nếu như khi còn trẻ ít vận động và điều tất yếu là khi đến một độ tuổi nào đó, chỉ số cận nặng sẽ luôn leo thang. Luyện tập thể dục đều đặn, thường xuyên sẽ giúp tăng khối lượng và chất lượng cơ, loại trừ lượng mỡ dư thừa cho cơ thể vì thế cho nên khi mãn kinh dù lượng cơ có giảm cũng sẽ không đáng lo ngại.


Khi mãn kinh, đi bộ là bộ môn vận động thích hợp nhất dành cho chị em. Mỗi ngày hãy dành thời gian từ 30 – 45 phút để đi bộ và nên duy trì tốc độ 4 -5km/h mỗi lần đi bộ. Bên cạnh việc giúp cơ phát triển thì đi bộ thường xuyên và với bước nhanh còn rất hiệu quả trong việc bảo vệ cột sống thắt lưng, giảm thiểu nguy cơ gãy, hạn chế được nguy cơ bị đái tháo đường và cải thiện hệ tim mạch.

Ngoài bài tập đi bộ, bạn còn có thể lựa chọn cho mình các bài tập luyện khác như đạp xe, bóng bàn, bơi lội, khiêu vũ, cầu lông… Tuy nhiên, khi mãn kinh các cơ quan của cơ thể sẽ có nhiều biến động do đó mà trước khi luyện tập thể dục bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh được các rủi ro có thể xảy ra, nhất là đối với những người mắc các bệnh như tiểu không tự chủ, tim mạch, tăng huyết áp…

Mách nhỏ bí quyết giảm cân: Để thoải mái ăn mà không lo tăng cân bạn cần sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng giảm cân. Đây không phải là những sản phẩm giảm cân thông thường làm giảm cân cấp tốc do mất nước, đau đầu mà nó giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Đó chính là viên uống giảm cân Superior Fat Burnerchiết xuất từ tinh chất bưởi cùng các thảo dược tự nhiên như nấm linh chi, trà xanh, lá sen, sữa ong chúa giúp bạn giảm cân tự nhiên, không cần ăn kiêng, không có tác dụng phụ và không gây tăng cân trở lại sau khi ngưng sử dụng.


Chúc các bạn giảm cân thành công!