About

Sunday, March 8, 2015

Cách giảm cân hiệu quả vào mùa hè

Mùa hè lại giúp bạn kích thích các hoạt động thể chất, làm tiêu hao năng lượng và chính là thời điểm thích hợp giúp bạn giảm cân.Mùa đông làm bạn lạnh, không muốn uống nước, ăn nhiều hơn hay ngại tới phòng tập. Nhưng mùa hè lại giúp bạn kích thích các hoạt động thể chất, làm tiêu hao năng lượng nhiều hơn và nó cũng chính là thời điểm thích hợp giúp bạn giảm cân.

Ăn sáng

Bạn không nên bỏ qua bữa sáng. Vào mùa hè, buổi sáng thường đến nhanh hơn, bạn có thể dậy sớm một chút để chuẩn bị cho mình một bữa sáng hoàn hảo. Ăn sáng giúp bạn có thêm năng lượng, gia tăng các hoạt động thể chất trong ngày. Do đó, ăn sáng rất tốt cho bạn nếu như bạn thực sự muốn giảm cân cấp tốc.


Tập thể dục 

Mùa hè là thời gian lý tưởng cho bạn ra ngoài để luyện tập, có rất nhiều phương pháp giảm cân với các bài tập luyện giúp bạn giảm cân nhanh như: đi bộ đường dài, đi picnic cùng bạn bè hoặc đi tắm biển dưới ánh nắng mặt trời… 

Tập thể dục vào buổi sáng như đi bộ, đạp xe đạp, chơi tennis sẽ rất tốt cho tuần hoàn máu. Bạn nên kết hợp với đi dạo, hóng mát sau bữa ăn tối để giảm cân nhanh và có giấc ngủ dễ dàng. 

Uống nhiều nước


Mùa hè nắng nóng, lượng mồ hôi cơ thể thoát ra rất nhiều, nhu cầu về nước tăng cao. Lúc này, cơ thể cần một lượng nước để đáp ứng cho năng lượng đã mất. Vì vậy, bạn nên bổ sung lượng nước cho cơ thể thường xuyên. Uống 2 cốc nước sau khi luyện tập 30 phút, một ngày nên bổ sung ít nhất 2 lít nước cho cơ thể. 

Không nên để cơ thể nhịn nước quá lâu vì khi mất nước bạn dễ dàng đưa một lượng lớn nước từ ngoài vào cơ thể. Việc làm đó sẽ không tốt cho tiêu hóa và càng làm cho mồ hôi toát ra nhiều hơn. 

Lựa chọn thực phẩm tươi giàu chất xơ



Rau tươi và trái cây là thực phẩm tốt cho sức khẻo trong mùa hè. Thêm nhiều rau quả và trái cây tươi vào cơ thể sẽ giúp giảm lượng cholesterol, bạn sẽ không lo lắng vì có thêm quá nhiều calo cho cơ thể. Hơn nữa, chất xơ thực vật được đưa vào cơ thể nguyên vẹn còn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn trong cả ngày. 

Khi mùa đông trôi qua, cơ thể bạn sẽ tích trữ khá nhiều chất béo, mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để bạn loại bỏ những chất dư thừa cho cơ thể. Nắm bắt chế độ dinh dưỡng ăn uống cùng với kế hoạch luyện tập hữu ích trong mùa hè sẽ giúp bạngiảm cân dễ dàng.