About

Tuesday, February 24, 2015

Môn lặn với bình khí nén giúp bạn giảm cân như thế nào?

Môn thể thao này đem lại sự thon thả cho toàn bộ cơ thể bạn.
 
Môn lặn không phải chỉ dành cho đàn ông. Nếu bạn thường xuyên xem phim sẽ biết có rất nhiều nữ diễn viên cũng rất thuần thục trong môn thể thao này như Jessica Biel, Jessica Alba, Sandra Bullock, Katie Holmes, Nina Dobrev... Và theo Hiệp hội Lặn chuyên nghiệp, phụ nữ chiếm 30% số lượng người tham gia. Không những là môn thể thao giải trí, lặn còn là môn thể chất giúp bạn giảm cân và đem đến vóc dáng thon thả cho toàn bộ cơ thể.
1. Giúp bạn thon thả từ đầu đến chân
Một bài khoa học rất dễ nhớ: nước nặng hơn không khí. Chính vì thế nên lực nén liên tục của nước sẽ rất có ích cho cơ bắp vì nó không gây xóc nảy hay va chạm. Môn thể thao này thuộc dạng gây ảnh hưởng chậm rãi, người chơi không cần quá gắng sức khi ở dưới nước nhưng thực tế là họ lại sử dụng các nhóm cơ bắp chính để đẩy cơ thể đi trong lòng nước. Ngoài ra, một bình dưỡng khí nặng khoảng 18kg, các phụ tùng còn lại nặng thêm 9kg nữa, có nghĩa bạn đang tập thể lực với môn thể thao này.
2. Đốt cháy rất nhiều calorie
Chỉ cần lặn 30 phút là bạn đã đốt cháy được khoảng 400 calorie nhờ lực nén liên tục của nước và của việc bơi liên tục. Mỗi một lần lặn kéo dài khoảng 30-45 phút, vì vậy tùy vào cân nặng, hình khối cơ thể, dòng chảy và cường độ lặn của từng người, việc đốt cháy trên 500 calorie trong một lần lặn là hoàn toàn có thể. Nếu bạn lặn nhiều lần trong một ngày (tùy thuộc vào độ sâu và thời gian của mỗi lần lặn, bạn có thể lặn hơn 4 lần trong một ngày), hãy nhớ ăn những bữa ăn nhẹ và uống nước giữa các lần lặn.
3. Giúp bạn hít thở tốt hơn
Quy luật đầu tiên của môn lặn bình khí nén: không bao giờ được nhịn thở. Thở sâu và chậm trong cuộc lặn không những làm giảm nguy cơ chấn thương căng giãn phổi mà còn tăng cường chức năng của phổi. Theo một cuộc nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Phương thuốc Thay thế và Bổ sung, kỹ thuật hô hấp này làm tăng dung tích phổi, nâng cao hệ hô hấp và giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về phổi. Cuộc nghiên cứu này chỉ tập trung vào việc thở sâu nói chung, nhưng môn lặn bình khí nén đòi hỏi bạn phải luyện tập thở sâu bằng bụng trong vòng một giờ đối với mỗi lần lặn, điều này cũng giống như các bài tập luyện hít thở sâu vậy. Hơn nữa, với việc cho phép cơ thể liên tục hít vào khí oxy và thở ra carbonic, môn thể thao này còn giúp hạ huyết áp và đánh lùi bệnh trầm cảm, lo âu cùng các bệnh rối loạn khác liên quan đến stress.
4. Đẩy lùi stress
Kết hợp với hoóc-môn giảm đau endorphin, việc hít thở sâu và những đàn cá xinh đẹp, có thể hiểu tại sao một buổi lặn lại giúp bạn giảm được stress. Nguyên nhân của khả năng đẩy lùi stress của môn lặn có thể đến từ sự yên bình và tĩnh lặn của lòng đại dương. Lặn làm giảm các tác động bên ngoài lên cảm giác (như âm thanh yên tĩnh hơn, các động tác chậm chạp hơn…) xuống mức thấp nhất, từ đó làm giảm stress.
5. Giúp bạn giải quyết tốt những vấn đề trong cuộc sống
Lặn là một môn thể thao thiên về thể chất, đòi hỏi bạn phải bơi, giải quyết các tình huống trên biển, điều chỉnh thiết bị và định hướng dưới lòng biển. Nếu bạn càng cảm thấy mình có khả năng giải quyết tốt những vấn đề này dưới lòng biển thì bạn càng chuẩn bị tốt hơn cho mình để đối đầu với những thử thách trong cuộc sống. Nó đòi hỏi ở bạn sự tự tin và tràn đầy năng lượng.
Mách nhỏ bí quyết giảm cân: Để thoải mái ăn mà không lo tăng cân bạn cần sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng giảm cân. Đây không phải là những sản phẩm giảm cân thông thường làm giảm cân cấp tốc do mất nước, đau đầu mà nó giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Đó chính là viên uống giảm cân Superior Fat Burnerchiết xuất từ tinh chất bưởi cùng các thảo dược tự nhiên như nấm linh chi, trà xanh, lá sen, sữa ong chúa giúp bạn giảm cân tự nhiên, không cần ăn kiêng, không có tác dụng phụ và không gây tăng cân trở lại sau khi ngưng sử dụng.

Chúc các bạn giảm cân thành công!